Top 8 kinh nghiệm mua sắm khi đi du lịch Thái Lan

Nguyễn Quang Trung

Nguyễn Quang Trung

Travel Expert12/06/2023

Thái Lan được mệnh danh là đất nước của những nụ cười, nơi không chỉ có phong cảnh đẹp, nền văn hóa dân tộc đặc sắc mà còn có cả những người dân thân thiện và hiếu khách. Đến Thái Lan, ngoài hào hứng với việc tham quan du lịch, một số mặt hàng quần áo, đồ lưu niệm hay đồ ăn tại nơi này cũng rất được lòng du khách bởi chúng ngon và có giá khá rẻ. Tuy nhiên, giống như những điểm du lịch nổi tiếng khác, không thể tránh khỏi việc các mặt hàng bị nâng giá lên cao hơn. Du khách có thể mua được những món đồ mình yêu thích với giá rẻ hơn nhiều với những “bí kíp” dưới đây.

Nôi dung

  • 1. Khảo sát giá tại các cửa hàng
  • 2. Không tỏ ra quá yêu thích đối với thứ muốn mua
  • 3. Không ngại ngùng để trả giá khi đi mua hàng
  • 4. Bắt đầu trả giá với mức ban đầu bằng 50% mức giá được đưa ra
  • 5. Không trả giá cho những thứ không thật sự muốn mua
  • 6. Trả giá với một thái độ dễ chịu
  • 7. Mua nhiều thứ để được giảm giá nhiều hơn
  • 8. Trả giá đối với một số dịch vụ được cung cấp

Thái Lan được mệnh danh là đất nước của những nụ cười, nơi không chỉ có phong cảnh đẹp, nền văn hóa dân tộc đặc sắc mà còn có cả những người dân thân thiện và hiếu khách. Đến Thái Lan, ngoài hào hứng với việc tham quan du lịch, một số mặt hàng quần áo, đồ lưu niệm hay đồ ăn tại nơi này cũng rất được lòng du khách bởi chúng ngon và có giá khá rẻ. Tuy nhiên, giống như những điểm du lịch nổi tiếng khác, không thể tránh khỏi việc các mặt hàng bị nâng giá lên cao hơn. Du khách có thể mua được những món đồ mình yêu thích với giá rẻ hơn nhiều với những “bí kíp” dưới đây.


1. Khảo sát giá tại các cửa hàng

Tại mỗi khu du lịch, trừ một số sản phẩm độc quyền, các mặt hàng thường được bán ở nhiều cửa hàng với những mức giá khác nhau. Trước khi lựa chọn mua, bạn có thể đi dạo quanh các sạp hàng, tham khảo giá của họ để có mức so sánh chung, sau đó chọn ra một mức giá hợp lý nhất. Hơn nữa, ở những cửa hàng khác nhau, chất lượng và hình thức sản phẩm cũng có thể khác nhau. Do đó, việc khảo sát một vòng quanh khu vực mua sắm đó là điều thực sự cần thiết.

Khảo sát giá tại các cửa hàng

2. Không tỏ ra quá yêu thích đối với thứ muốn mua

Với những người bán hàng lâu năm, việc nắm bắt tâm lý khách hàng chính là yếu tố mấu chốt khiến họ đẩy nhanh được doanh thu của mình. Do vậy, khi biết được sự thích thú của du khách với một món đồ nào đó thông qua cử chỉ hay ánh mắt, chủ cửa hàng sẽ sử dụng kỹ thuật giao tiếp của mình để thuyết phục bạn mua chúng. Khi đã quá muốn mua món đồ nào đó, bạn sẽ dễ dàng bị ép giá bởi người bán hàng.

Không tỏ ra quá yêu thích đối với thứ muốn mua

3. Không ngại ngùng để trả giá khi đi mua hàng

Đối với nhiều người, việc trả giá khiến cho họ cảm thấy ngượng bởi nhiều lý do khác nhau như sợ người khác nghĩ mình quá tiết kiệm, sợ bị người bán hàng tỏ thái độ không tốt hoặc ngại với người bán vì không muốn mua với mức giá được đề ra. Thực tế, việc trả giá diễn ra rất bình thường trong các cuộc mua bán. Giống như chúng ta vẫn thường nói đó là thuận mua, vừa bán.

3. Không ngại ngùng để trả giá khi đi mua hàng

Khi mua một mặt hàng, bạn hoàn toàn có quyền đặt ra cho nó một mức giá phù hợp với mình để có thể mua. Bên cạnh đó, khi những người bán hàng trưng bày các mặt hàng của mình, họ cần phải chấp nhận việc những món đồ đó sẽ bị nhận xét, đánh giá dưới con mắt của người khác. Điều cần thiết nhất là sự tôn trọng nhau giữa các bên để việc mua bán diễn ra được thoải mái nhất.


4. Bắt đầu trả giá với mức ban đầu bằng 50% mức giá được đưa ra

Với mỗi mặt hàng, chúng đều được đưa ra một mức giá được định sẵn và chính bản thân bạn cũng sẽ có những đánh giá để cho thấy nó hợp với giá tiền khoảng bao nhiêu. Dù vậy, hãy thử trả giá ở mức bằng nửa giá tiền đã được thông báo. Đó sẽ là mốc cố định để người mua và người bán thương lượng cho một giá tiền phù hợp hơn. Bởi dù thế nào thì người bán cũng sẽ kéo giá lên cao hơn một chút còn người mua thì muốn được mua với giá rẻ hơn.


5. Không trả giá cho những thứ không thật sự muốn mua

Thái Lan nổi tiếng với những người dân thân thiện và hiếu khách. Việc mua hàng thường diễn ra trong sự thiện chí của các bên. Do đó, bạn chỉ nên trả giá cho những thứ thực sự muốn mua để không làm những người bán hàng cảm thấy khó chịu và làm mất thời gian của hai bên. Sẽ thật không phải nếu như bạn cố gắng để hạ thấp một món đồ nào đó với chủ cửa hàng nhưng lại không đồng ý mua chúng.


6. Trả giá với một thái độ dễ chịu

Sự thật là bạn luôn được chào đón ở mọi nơi nếu bạn có một thái độ thân thiện. Con người ta luôn yêu thích và hướng tới bảo vệ những người có tính cách hòa đồng, dễ chịu. Điều đó đúng trong cả những trường hợp giao tiếp để mặc cả, mua bán các loại hàng hóa.

Trả giá với một thái độ dễ chịu

Có rất nhiều người sử dụng cách chê bai một món đồ nào đó để mua chúng với giá thấp hơn. Tuy nhiên, đó là điều không nên làm bởi nó gây khó chịu cho cả hai bên, khiến mỗi người đều cảm thấy không thoải mái. Thay vào đó, hãy thể hiện kỹ năng giao tiếp của mình và trả giá bằng một thái độ hòa nhã, sự thân thiện và sử dụng một vài câu nói hài hước để các chủ cửa hàng không lỡ từ chối bạn.


7. Mua nhiều thứ để được giảm giá nhiều hơn

Việc mua nhiều đồ để nhận được một mức giá tốt hơn là điều rất thường thấy ở các khu mua sắm tại xứ Chùa Vàng. Khi chúng ta mua càng nhiều thì mức giá sẽ càng rẻ. Ở Thái Lan, người ta thường quy định mức giá tối thiểu để nhận được thẻ ưu đãi tại mỗi cửa hàng. Khi lượng mua sắm đạt đến mức tiền đó, du khách sẽ được tặng những chiếc thẻ thành viên thân thiết, thẻ quà tặng để được giảm nhiều hơn trong những lần mua sau.

Mua nhiều thứ để được giảm giá nhiều hơn

Những chiếc thẻ này có thời hạn từ một năm đến vài năm nên rất thuận tiện cho du khách. Đây cũng là một cách thức để phát triển du lịch của người Thái khi hứa với khách du lịch rằng họ sẽ nhận được những điều tốt đẹp hơn nếu quay trở lại vào lần sau. Đặc biệt, khi số tiền dành để mua hàng hóa tại Thái Lan đạt đến một tiêu chí nhất định, bạn sẽ còn có thể được hoàn thuế tại sân bay.


8. Trả giá đối với một số dịch vụ được cung cấp

Ngoài việc trả giá đối với những mặt hàng được bày bán tại các cửa hàng, du khách còn có thể thử trả giá trong một số dịch vụ để lựa chọn sử dụng. Nếu là những dịch vụ được đặt trước, đã qua thỏa thuận giữa các bên, việc trả giá là điều không thể.

Tuy nhiên, nếu muốn đặt một nhà nghỉ, thuê một chiếc xe hay muốn có hướng dẫn viên du lịch, bạn hoàn toàn có thể thực hiện các cuộc đàm phán để được sử dụng dịch vụ với giá rẻ hơn. Việc đó dễ dàng hơn với các dịch vụ thuộc sở hữu tư nhân, khi mà họ có thể tự điều chỉnh mức giá của mình mà không hề ảnh hưởng hay cần phải hỏi ý kiến của bất cứ ai. Hơn nữa, chất lượng phục vụ của những dịch vụ này cũng rất tốt.


Để được sử dụng các dịch vụ và mua được những món đồ ưng ý với giá cả lợp lý thì những nguyên tắc trên đây là bí quyết để bạn có thể dễ dàng trao đổi, mặc cả. Ngoài ra, bạn nên học một số câu nói tiếng Anh và tiếng Thái để quá trình trả giá diễn ra thuận lợi nhé.

Nội dung

  • 1. Khảo sát giá tại các cửa hàng
  • 2. Không tỏ ra quá yêu thích đối với thứ muốn mua
  • 3. Không ngại ngùng để trả giá khi đi mua hàng
  • 4. Bắt đầu trả giá với mức ban đầu bằng 50% mức giá được đưa ra
  • 5. Không trả giá cho những thứ không thật sự muốn mua
  • 6. Trả giá với một thái độ dễ chịu
  • 7. Mua nhiều thứ để được giảm giá nhiều hơn
  • 8. Trả giá đối với một số dịch vụ được cung cấp

Đăng ký nhận ngay khuyến mãi

Thông tin khuyến mãi mỗi tháng sẽ được gửi vào inbox cho các chuyến đi của bạn

Zalo logo
Chat Zalo(8h - 24h)
Chat Facebook(8h - 24h)
(+84) 899 094 678(8h - 24h)