Top 5 tuyến tàu thưởng ngoạn tuyệt nhất Nhật Bản

Top 5 tuyến tàu thưởng ngoạn tuyệt nhất Nhật Bản

Top 5 tuyến tàu thưởng ngoạn tuyệt nhất Nhật Bản

Nhật Bản là một điểm đến trong mơ đối với những ai đam mê tàu lửa. Với một trong những hệ thống đường sắt phức tạp và hiệu quả nhất trên thế giới, gần như mọi điểm đến trong Nhật Bản đều có thể đến được bằng tàu hỏa. Dưới đây là những tuyến tàu thưởng ngoạn tuyệt nhất Nhật Bản bạn nên lưu ý!

1. Tuyến Oigawa

Tuyến đường sắt Oigawa

Một trong những điểm thu hút chính của tuyến đường sắt Oigawa là chính đoàn tàu. Đây là một trong số ít các tuyến tàu vẫn sử dụng đầu máy hơi nước kiểu phương Tây kiểu cũ. Hành khách sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh ngoạn mục của vùng nông thôn của thành phố Shizuoka. Thời điểm tốt nhất để ghé thăm là vào mùa thu khi lá thay đổi màu sắc nhuộm mọi thứ thành màu vàng.

Có rất ít chuyến tàu hiện đại ở Nhật cho phép mở cửa sổ. Tuy nhiên, quý khách có thể mở cửa sổ trên tất cả chuyến tàu máy hơi nước và tuyến Oigawa. Quý khách có thể dễ dàng ngắm nhìn mọi thứ qua ô cửa sổ - cảm giác như có thể vươn tay ra và chạm vào khung cảnh vậy! Hãy thử mở cửa sổ, miễn là không phải vào mùa lạnh. Đó là những ô cửa dành riêng cho trải nghiệm của quý khách. Tuy nhiên, hãy cẩn thận không vươn người quá xa từ cửa sổ.

2. Tuyến Kita Riasu

Tuyến đường sắt Kita Riasu

Bờ biển Sanriku nằm ở phía đông của tỉnh Iwate. Khu vực đối diện với Thái Bình Dương, có địa hình đặc trưng là bờ biển kiểu Ria với địa hình khúc khuỷu như răng cưa.

Khu vực dọc bờ biển Sanriku nổi tiếng là khu danh lam thắng cảnh. Trong số đó, Jodoga-hama Coast được công nhận là danh thắng quốc gia với phong cảnh đặc trưng là những cụm thông mọc lên trên những khối đá trắng lởm chởm hòa cùng nền biển xanh bất tận. Ngoài ra, phiêu lưu trên con thuyền Sappa cũng là hoạt động rất được yêu thích ở đây, bạn sẽ được lên một chiếc thuyền nhỏ thường dùng để câu cá và dạo quanh giữa các vách đá của biển Sanriku.

Để đi lại trong khu vực bờ biển Sanriku, nếu đi dọc theo bờ biển thì có thể sử dụng tuyến Kita Riasu Line nối từ ga Miyako đến ga Kuji của của tỉnh Iwate. Khu vực này không có tàu điện chạy qua nên muốn di chuyển cần phải dùng ô tô hoặc xe buýt. Phương tiện di chuyển đến Sanriku-kaigan thuận tiện nhất là xe buýt hoặc Shikansen. Đi tàu Shinkansen đến ga Morioka, từ đây chuyển sang đi xe buýt cao tốc. Nếu đi từ Tokyo thì mất khoảng 4 tiếng.

3. Tuyến Kurobe

Tuyến đường sắt Kurobe

Đường sắt Kurobe Gorge nổi tiếng với những chiếc xe lửa ngoài trời, thung lũng sâu thẳm và hồ nước màu xanh ngọc lục bảo tuyệt đẹp. Kurobe là một chuyến đi trong ngày hoàn hảo cho du khách muốn thoát khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của cuộc sống thành phố Nhật Bản để hít thở không khí núi non trong lành. Ngoài ra, còn có onsen tự nhiên (suối nước nóng) trên đường cho bất cứ ai quan tâm đến việc tắm nước nóng trên núi.

Tateyama Kurobe Alpine Route là tuyến giao thông nối liền ga "Tateyama" của Toyama Chiho Railroad và ga "Ogizawa" của Kanden Tunnel Trolleybus, là tuyến tham quan núi xuyên qua phía bắc dãy Alps với những dãy núi liên tiếp nhau cao trên 3000m. Tuyến đường này đi ngang qua một số danh lam thắng cảnh chẳng hạn như Midaga-hara, Kurobe-dam... Bên cạnh đó cũng có những chỗ trọ lại ở những ga giữa chừng như Tateyama hotel, hay những điểm tổ chức tham quan, leo núi, đi dạo.

Ngoài ra, khu vực xung quanh tuyến đường núi Tateyama Kurobe Alpine Route cũng có những điểm tham quan mà du khách có thể cảm nhận được thiên nhiên hùng vĩ, như bức tường tuyết, hồ núi lửa... Không chỉ là cảnh quan tràn đầy sức sống được dệt nên bởi dãy Bắc Alps, nơi đây còn thu hút du khách bởi sự biến đổi màu sắc theo mùa, mùa xuân với tuyết còn sót lại, mùa hè với màu xanh tươi của cây cỏ núi non, mùa thu với lá phong Momiji phủ khắp núi đồi, mùa đông với cảnh vật khoác lên mình một màu tuyết trắng. Có thể đến các điểm tham quan bằng cáp treo, cable car và xe bus.

4. Tuyến Gono

Tuyến đường sắt Gono

Tuyến Gono của JR Higashi Nihon là tuyến đường địa phương nối giữa ga Kawabe của tỉnh Aomori với ga Higashi Noshiro của tỉnh Akita, tổng chiều dài 147.2km, có tổng cộng 43 nhà ga. Shirakami sanchi – di sản tự nhiên thế giới, với biển Nhật Bản trải dài bên bờ cát, cùng với Senjojiki được bầu chọn vào Top 100 cảnh hoàng hôn đẹp nhất của Nhật. Đây đều là những quang cảnh hùng vĩ, được đánh giá là bậc nhất trên toàn nước Nhật.

Giữa chừng, đoạn từ ga Mutsuiwasaki đến ga Juniko có đường hầm Senbokuiwa, là đường hầm ngắn nhất của JR Higashi Nihon, với tổng chiều dài vỏn vẹn 9.5m, là một địa điểm chụp hình không thể bỏ lỡ. Dĩ nhiên bạn cũng có thể thêm vào lộ trình tham quan của mình những địa điểm như suối nước nóng Furofushi, nổi tiếng là suối nóng lộ thiên ở vùng biển Nhật Bản (đi bằng xe bus đưa đón từ ga Tsubakiyama mất khoảng 5 phút); hoặc Aoike, một trong 12 hồ nước xanh nhất nước Nhật (lên bus Kounan từ ga Juniko, xuống ở trạm dừng Okujuniko).

Một đặc điểm khiến tuyến Gono càng được yêu thích là tàu hỏa du lịch "Kaisoku Resort Shirakami". Con tàu chạy chậm rãi từ 5 đến 5 tiếng rưỡi đồng hồ trong khu vực từ ga JR Aomori ~ ga Shin Aomori ~ ga Hirosaki, và quá cảnh Gono Line đi đến ga JR Akita, ngồi trong con tàu này, du khách không chỉ ngắm quang cảnh bên ngoài cửa sổ mà còn có thể xem diễn ca nhạc trong xe như diễn nhạc sống Tsugarushami-sen, Kataribe của Tsugaru-sen. Hiện có bán vé "Gono-sen Free Pass" đi xe 2 ngày liên tiếp để tiện tham quan thoải mái bằng tuyến Gono (giá vé 3810 yên/người lớn). Tuy nhiên, do xe "Resort Shirakami" toàn bộ là ghế ngồi chỉ định, nên du khách cần phải đặt mua vé trước để chọn chỗ ngồi.

5. Tuyến Tozan

Tuyến đường sắt Tozan

Được khai trương vào năm 1919, đây là đường xe lửa trên núi của Hakone. Tuyến đường được thiết kế để không phá hủy thiên nhiên, và du khách có thể cảm nhận được vẻ đẹp của các loài cây trong tự nhiên. Hoa cẩm tú cầu nở rộ vào khoảng giữa tháng 6, và nhiều đến mức cảm giác như có thể chạm vào chúng từ các cửa sổ xe lửa, nên đây còn được gọi là "Chuyến tàu hoa cẩm tú cầu".

Với sân ga mộc mạc có thể nhìn thấy ngay từ nhà ga Hakone-Yumoto, hành khách có thể tận hưởng nhiều tính năng khác nhau của Tuyến tàu điện lên núi Hakone Tozan. Thật đáng kinh ngạc với những đoạn đường chuyển đổi, nơi người lái tàu và chỉ huy trưởng thay ca và những chuyến tàu đổi đầu rồi chạy hướng ngược lại. Những đường khúc cua uốn lượn và độ dốc cao khi tàu lên núi chỉ là một phần rất nhỏ trong số những trải nghiệm ly kỳ của chuyến đi. Hãy ngồi ở các vị trí phía trước hoặc sau của tàu để cảm nhận rõ nét về sự khác biệt giữa mỗi lần tàu lên dốc ở những khúc quanh gắt. Trong suốt hành trình sẽ có 3 lần tàu chuyển đổi được thực hiện để lên các đoạn đặc biệt dốc và đạt độ dốc tối đa là 8 %. Tuyến tàu có khả năng leo đến 1 mét đầy ấn tượng cho mỗi 12.5 mét di chuyển theo chiều ngang.

Vào mùa hè, chuyến tàu có biệt danh là “Chuyến tàu Cẩm tú cầu” từ giữa tháng 6 đến hết tháng 7- bởi hàng ngàn bụi hoa cẩm tú cầu khoe sắc dọc theo cả hành trình. Tuyến đường sắt được thiết kế với sự tác động sâu sắc của thiên nhiên trong tâm trí con người, tạo nên những quang cảnh thật sự choáng ngợp. Tận hưởng không khí núi rừng trong lành trong lúc không ngừng kinh ngạc trước những khóm hoa cẩm tú cầu rực rỡ, gần đến mức gần như bạn chỉ cần đưa tay ra là có thể chạm vào chúng. Khi tàu lên núi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những khóm hoa cẩm tú cầu đang trong nhiều giai đoạn khoe sắc khác nhau nhờ vào sự thay đổi độ cao.Tất nhiên đây là một trong những chuyến tàu rất thu hút khách du lịch nên bạn phải đặt vé trước từ 1-2 tháng.

Bài viết liên quan