Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu

07:00 - 22:00(Đang đóng cửa)

01 Phường 2, Tp. Bà Rịa, Bà Rịa - Vũng Tàu

Danh lam thắng cảnh

Nhận xét mới nhất

Đinh Thanh Vân

16:12 14/07/23

Nơi check in ổn áp, có quán ăn cũng khá ngon, free vé nên cung đáng để đi săn ảnh sống ảo cũng ổn áp lắm anh em ơi hehe 😜 có cơ hội sẽ đi lại ạ ...

Dung Nguyễn

08:21 12/07/23

Một trong những điểm du lịch nổi tiếng và có lịch sử lâu đời mà bạn nên ghé qua khi đến Vũng Tàu, đường lên hải đăng quanh co, nhưng bạn có thể ngắm nhìn thành phó từ trên cao, ngoài ra dọc đường lên còn có nhiều điểm chụp ảnh đẹp

Tram Huynh

16:07 08/07/23

Con đường chạy lên ngọn Hải Đăng rất đẹp ạ. Nhiều cũng đường cong, ngắm cảnh biển, đường đẹp dễ đi, xe oto chạy lên đến đỉnh. Khi đến nơi gửi xe máy, các bạn có thể ghé ăn các món ăn vặt để thêm sức lực, các món ưu thích như sữa chua, hộc gà, bánh plan... rất đáng để thưởng thức. Đến đây các bạn có thể lái xe lên nữa hoặc đi bộ thể dục thể thao đều được. Đặc biệt là có cây mộc bao phủ cả vách đá rất đẹp và tự nhiên. Mình lên lúc 16h nhưng cũng khá là nắng nóng, tuy nhiên có gió cũng ổn. Đứng lên Hải Đăng có bạn có thể nhìn ra biển và Tượng chúa giang tay. Một điểm rất đáng để check in trong các chuyến đi Vũng Tàu nhé ạ.

Phạm Nguyên

02:17 12/04/23

Đoạn đường leo núi để lên ngon hải đăng Vũng Tàu này đã được tu sửa và nâng cấp thành đường nhựa sạch sẽ, vì thế bạn có thể chọn lựa việc chạy xe máy, ô tô lên thẳng hải đăng hoặc chọn cách thong thả đi bộ men theo triền núi xinh đẹp. Lên đỉnh núi, mọi người có thể nhìn thấy toàn cảnh thành phố biển Vũng Tàu, ăn yogurt, ăn trứng lòng đào

Minh Nguyệt

16:10 22/09/22

Tham quan miễn phí, không cần mua vé, giữ xe 5k. Mọi người đến Vũng Tàu nhớ tham quan Ngọn Hải Đăng nha, nhìn được toàn cảnh vũng tàu.

Thông tin tổng quan

Giới thiệu chung

Ngọn hải đăng Vũng Tàu thuộc đỉnh núi Tao Phùng (phường 2, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Đây là địa điểm tham quan mà nhiều người truyền tai nhau nhất định phải ghé thăm khi du lịch Vũng Tàu. Việt Nam có 79 ngọn hải đăng trải dài khắp đất nước, nhưng hải đăng Vũng Tàu là ngọn hải đăng cổ nhất. Ngọn hải đăng Vũng Tàu là một công trình kiến trúc thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, được xây dựng bởi người Pháp vào năm 1883 với mục đích đáp ứng nhu cầu vận tải biển của các tàu buôn nước ngoài và quân đội Pháp.

Hải Đăng lúc nào cũng có khách lên tham quan, tuy nhiên thời điểm đẹp nhất để lên Hải Đăng Vũng Tàu là vào buổi chiều, khung giờ từ 14-17h. Lúc này thời tiết ở đây không quá gắt, nắng nhẹ nhàng, phù hợp để sống ảo. Còn nếu muốn ngắm cảnh lung linh huyền ảo thì bạn có thể lên buổi tối để ngắm thành phố về đêm.

Dù là bạn có tới vào lúc nào thì Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu cũng khoác lên mình nét đẹp riêng. Nếu bạn đến ngọn hải đăng vào ban ngày, bạn sẽ tha hồ check in sống ảo với thật nhiều khung cảnh mơ mộng cùng nắng vàng lộng gió.

Đến hải đăng Vũng Tàu muộn hơn một chút, vào thời điểm hoàng hôn mỗi ngày, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh mặt trời lặn trên biển phía xa. Và nếu bạn ở lại đến tối thì cảnh vật ở đây sẽ không làm bạn thất vọng, thành phố Vũng Tàu lên đèn thật lung linh, cùng với chút gió biển phẳng phất cảm giác thật yên bình.

Để di chuyển đến ngọn hải đăng từ trung tâm thành phố Vũng Tàu, du khách có thể lựa chọn phương tiện là ô tô và xe máy đều được. Xuất phát từ thành phố Vũng Tàu men theo con đường Ba Mươi Tháng Tư, sau đó đi vào đường Phạm Hồng Thái tới cuối rẽ trái vào đường Lê Lợi. Đến ngã ba Lê Lợi, chúng ta rẽ phải vào đường Hoàng Diệu. Đến cuối đường tiếp tục rẽ trái tới công viên Bãi Trước.

Sau khi rẽ phải từ đường biển Hạ Long, đoạn gần đối diện bến tàu Cánh Ngầm đường băt đầu rộng dần ra. Du khách có thể đi xe thẳng lên hải đăng, tuy nhiên đi bộ men theo triền núi vẫn được rất nhiều du khách lựa chọn để ngắm cảnh xinh đẹp của thành phố biển từ trên cao.

Nằm ở độ cao 170m, ngọn hải đăng có hình tháp tròn, cao 18m, được bao phủ bởi lớp sơn màu trắng tinh tế, nổi bật trên nền trời xanh. Nơi này được bao quanh bởi những tán cây xanh đẹp, thu hút rất nhiều khách du lịch đến thăm quan.

Ngọn hải đăng Vũng Tàu là một trong những địa điểm du lịch miễn phí, du khách tới đây sẽ không phải trả phí hay mua vé vào cửa. Một tọa độ hẹn hò lãng mạn, view “đỉnh cao” mà không mất phí, nhất định không thể bỏ qua khi tới Vũng Tàu nhé.

Khi đã có dịp lên Hải Đăng nhất định bạn không thể bỏ qua một số hoạt động như sau:

Check in con đường Hoa Bông Gòn

Nếu ai đã từng lên Hải Đăng sẽ biết đến con đường hoa bông gòn. Vào mùa hoa bông gòn nở con đường này lung linh huyền ảo vô cùng. Nếu như lên đây bạn có thể chiêm ngưỡng những cây bông gòn nở đây hoa trắng tinh, đây cũng là địa điểm check in được yêu thích tại Vũng Tàu.

Check in với ngọn Hải Đăng

Từ xa chúng ta đã có thể thấy ngọn hải đăng có màu trắng tinh khôi, không gian xung quanh cũng vô cùng thoáng đãng, đây đích thị là một địa điểm check-in đỉnh cao. Ở đây cũng có thể lấy view thành phố rất đẹp nên các bạn đừng bỏ lỡ.

Hải Đăng là điểm thu hút du khách

Ngắm thành phố từ Hải Đăng

Thời gian mở cửa của hải đăng là từ 7h - 22h nên các bạn có thể thoải mái ngắm hải đăng từ trên cao. Nếu đứng từ vị trí hải đăng, bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng cảnh thành phố lên đèn lung linh về đêm. Bên cạnh đó bạn có thể vào Sơn Đăng Quán để uống cafe và ngắm khung cảnh tuyệt vời ở đây.

Lưu ý khi tham quan ngọn hải đăng Vũng Tàu:

• Đường đi đến ngọn hải đăng Vũng Tàu sẽ có một đoạn có dốc cao, đường núi, đường hẹp và nhiều góc cua, nên bạn cần chú ý nhiều hơn khi lái xe
  • Tham quan ngọn hải đăng Vũng Tàu hiện nay không mất phí mua vé. Nhưng nếu bạn đi xe, thì bạn phải gửi xe ngay dưới chân ngọn hải đăng
  • Nếu bạn đang mong chờ những bức ảnh đẹp ở ngọn hải đăng Vũng Tàu, hãy đến vào tháng 5-7, vì đây màu hoa sứ, hoa phượng nở rộ.
justfly ngon hai dang vung tau

Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu

Giờ mở cửa

07:00 - 22:00(Đang đóng cửa)