Bùi Nhật Lệ
Travel Expert28/02/2021Cửa hàng bách hóa đầu tiên của Nhật Bản, Mitsukoshi, được thành lập hơn một trăm năm trước. Kể từ đó, vô số các cửa hàng một cửa khác thi nhau xuất hiện và trở thành một phần trong cảnh quan không thể thiếu của thành phố, phục vụ cho nhu cầu mua sắm cho cả nam giới và nữ giới. Một số thương hiệu như Sogo và Isetan trở nên nổi tiếng và thành công đến mức họ có thể thành lập các chi nhánh ở thị trường nước ngoài, mang văn hóa Nhật Bản ra khắp thế giới. Dạo qua tám cửa hàng thời số một tại Tokyo để bắt trend xem thứ gì đang hot nhất tại Nhật Bản nhé.
Cửa hàng bách hóa đầu tiên của Nhật Bản, Mitsukoshi, được thành lập hơn một trăm năm trước. Kể từ đó, vô số các cửa hàng một cửa khác thi nhau xuất hiện và trở thành một phần trong cảnh quan không thể thiếu của thành phố, phục vụ cho nhu cầu mua sắm cho cả nam giới và nữ giới. Một số thương hiệu như Sogo và Isetan trở nên nổi tiếng và thành công đến mức họ có thể thành lập các chi nhánh ở thị trường nước ngoài, mang văn hóa Nhật Bản ra khắp thế giới. Dạo qua tám cửa hàng thời số một tại Tokyo để bắt trend xem thứ gì đang hot nhất tại Nhật Bản nhé.
Isetan là một chuỗi cửa hàng bách hóa và thương hiệu thành công với cơ sở đầu tiên được mở tại khu phố sầm uất Shinjuku. Hơn nữa, Isetan còn là của hàng bách hóa có doanh số lớn nhất tại Nhật. Các chi nhánh khác cửa hàng đều nhận được phản hồi tích cực ở những nước khác như Singapore và Malaysia, tại đây thường xuyên tổ chức các sự kiện theo chủ đề Nhật Bản, vừa để quảng bá thương hiệu đồng thời để thu hút người mua sắm quan tâm Nhật Bản. Tại Tokyo, một cụm các tòa nhà cửa hàng bách hóa Isetan được kết nối với nhau phục vụ cho thời trang nam, các sản phẩm làm đẹp và hơn thế nữa.
Vào năm 2013, Isetan đã triển khai một cuộc cái cách quy mô lớn về thời trang dành cho nữ giới, quần áo cho phụ nữ được chú ý và đẩy mạnh phát triển hơn. Kể từ đó, Isetan trở thành cái tên được nhắc đến nhiều hơn trong làng thời trang thế giới. Isetan thu hút cả khách hàng trong nước và quốc tế, người mua sắm có thể tìm thấy bất cứ thứ gì tại Isetan, từ phụ kiện kimono, trà thảo dược đến áo cưới và đồ chơi trẻ em. Luôn đổi mới trong phong cách, Isetan chưa bao giờ nhạt nhẽo và lỗi thời. Bạn sẽ ngạc nhiên vì mỗi lần ghé thăm Isetan lại tìm thấy vô số sản phẩm mới và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
Giờ mở cửa: 10:00 am - 8:00 pm
Địa chỉ: 14, 3, Shinjuku, Shinjuku-ku, Tōkyō-to, 160-0022, Nhật Bản
Cùng với Matsuya, Mitsukoshi cũng là một trong những cửa hàng bách hóa được công nhận là lâu đời nhất của Nhật Bản, cửa hàng đầu tiên khai trương vào năm 1904. Cho đến thời điểm hiện tại, Mitsukoshi vẫn giữ vững vị trí của mình trên thị trường và tất nhiên nó cũng nhằm trong danh sách các cửa hàng bách hóa lớn nhất của quốc gia.
Tám năm trước, công ty đã ký hợp đồng sáp nhập với Isetan để thành lập Isetan Mitsukoshi Holdings, hệ thống cửa hàng cách hóa lớn mạnh nhất Nhật Bản. Trên thực tế hai chuỗi vẫn hoạt đồng khác biệt với nhau, tuy nhiên, các mặt hàng ở Mitsukoshi có chất lượng cao cấp hơn, phục vụ cho người tiêu dùng ở phân khúc cao hơn với giá cả đắt hơn một chút. Chuo-ku ở Tokyo thuộc top cửa hàng nổi bật nhất của chuỗi với đầy đủ các mặt hàng và phụ kiện của hãng. Ngoài ra, Mitsukoshi còn có các chi nhánh khác ở Bắc Mỹ, Châu u và Châu Á.
Giờ mở cửa: 10:00 am - 7:00 pm
Địa chỉ: 4, 1 Nihonbashimuromachi, Chūō-ku, Tōkyō-to, 103-0022, Nhật Bản
PARCO là một chuỗi cửa hàng bách hóa khổng lồ có chi nhánh tại hầu hết các thành phố lớn của Nhật Bản. Hoạt động như một trung tâm thời trang tổng hợp với đủ mọi thứ trên đời từ truyện tranh, quần áo, sản phẩm hoạt hình, đĩa CD. Bạn sẽ dễ dàng tìm được album của các nghệ sĩ nhật bản nổi tiếng như Sakanaction, Kyara Pamyu Pamyu… Ở PARCO còn có đặt máy chụp ảnh kỷ niệm như in hình lên tạp chí hay bìa album, sách, đĩa.
Tại Tokyo Shibuya, PARCO chính là địa điểm đầu não. Tuy nhiên, vì một số lý do mà PARCO sẽ cho đóng cửa địa điểm này vào bốn năm tới. Thay vào đó, mở rộng các chi nhánh khác như PARCO P'Ikebukuro chi nhánh phụ tại Ikebukuro. Hoạt động theo mô hình kinh doanh độc đáo kết hợp bán lẻ với các dịch vụ bất động sản nên thị trường của PARCO lúc nào cũng đa dạng.
Giờ mở cửa: 10:00 am - 9:00 pm
Địa chỉ: 2 28, 1 Minamiikebukuro Toshima-ku, Tōkyō-to, 171-8557, Nhật Bản
Marui là một chuỗi cửa hàng bách hóa hiện đại với một số lượng không nhỏ cửa hàng ở Tokyo và các thành phố lớn khác của Nhật Bản. Logo biểu tượng của họ trông giống như '0101' và được đọc 'Marui' trong tiếng Nhật. Số 0 tương tự như biểu tượng của Nhật Bản được phát âm là 'maru', có nghĩa là số không hoặc hình tròn. Marui nhắm đến đối tượng trẻ, sành điệu trong độ tuổi từ 20 đến 35.
Marui từng điều hành một cửa hàng trực tuyến bán thời trang đường phố Nhật Bản ở nước ngoài nhưng không lâu sau đó đã bị đóng cửa. Tuy nhiên, ở Nhật Bản, thời trang Marui chưa bao giờ nằm ngoài xu hướng. Tại đây cũng thường xuyên tổ chức rất nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn, thu hút khách hàng với giá hời không tưởng.
Giờ mở cửa: 10:00 am - 9:00 pm
Địa chỉ: 13 30, Shinjuku, Shinjuku-ku, Tōkyō-to, 160-0022, Nhật Bản
Các cửa hàng bách hóa Sogo và Seibu đều là công ty con của Seven & I Holdings Co., sở hữu các siêu thị Ito Yokado có mặt khắp nơi và chuỗi cửa hàng tiện lợi đã có mặt tại nhiều quốc gia Seven-Eleven. Nhiêu đây thôi đã đủ để thấy tầm lớn mạnh của thương hiệu. Bạn sẽ tìm thấy Seibu tại các con đường lớn như ga Shibuya, các mặt hàng đa dạng, cửa hàng luôn sầm uất với sự ra vào luân phiên của những khách hàng bận rộn.
Giờ mở cửa: 10:00 am - 9:00 pm
Địa chỉ: 1 21, Udagawachō Shibuya-ku, Tōkyō-to, 150-8330, Nhật Bản
Tokyu là một cái tên quen thuộc với bất kỳ ai từng đi du lịch ở Tokyo và chắc chắn không còn xa lạ với bất cứ người dân Nhật Bản nào. Được thành lập từ năm 1934, không cần bàn về tính lịch sử và sự bền vững của Toku trên thị trường Nhật Bản. Công ty không chỉ điều hành các chi nhánh cửa hàng bách hóa Tokyo của họ mà còn sở hữu gần 10 công ty con. Cửa hàng lớn nhất nằm ở ga Shibuya, hoạt động như một cửa hàng đa cấp, cung cấp tất cả mọi thứ mà bạn có thể nghĩ đến từ thực phẩm cho đến quần áo. Bạn sẽ ngạc nhiên vì sự xuất hiện ở khắp nơi của Tokyo Handsi.
Thời trang ở Tokyu luôn đổi mới theo xu hướng mới nhất của thế giới. Gần đây, cửa hàng bách hóa Tokyu đầu tư cho rất nhiều thương hiệu streetwear mới mẻ trong nước thu hút nhiều đối tượng, đặc biệt là giới trẻ, những người quan tâm thời trang đường phố bậc nhất.
Giờ mở cửa: 10:00 am - 9:00 pm
Địa chỉ: 24, Shibuya Shibuya-ku, Tōkyō-to, 150-0002, Nhật Bản
Cũng như Mitsukoshi, Matsuya là nhà bán lẻ, có lịch sử thương mại lâu đời nhất ở Nhật Bản, hoạt động từ năm 1869. Họ mang một loạt các thương hiệu tầm trung như Zara, HM, Topshop đến các nhãn hiệu cao cấp và sang trọng cho người mua sắm sành điệu như Channel, Gucci, YSY...
Các mặt hàng trong Matsuya cũng rất đa dạng, từ nước hoa, mỹ phẩm cho đến quần áo dành cho cả nam lẫn nữ. Đảm bạn bạn có thể dành cả ngày mua sắm trong đây. Cửa hàng hàng đầu Tokyo của họ được đặt tại Ginza. Có thể nói Matsuya đã phát triển cùng Ginza và sẽ tiếp tục đổi, trở thành một cửa hàng bách hóa thực sự xứng đáng đại diện cho văn hóa Ginza trong tương lai.
Giờ mở cửa: 10:00 am - 8:00 pm
Địa chỉ: 6, Ginza Chūō-ku, Tōkyō-to, 104-8130, Nhật Bản
Hankyu có bốn cửa hàng chính tại Nhật Bản và hai địa điểm tại Đài Loan (Cao Hùng và Đài Bắc). Tại Hankyu MEN'S TOKYO ở Ginza, tập trung vào xu hướng thời trang sang trọng và thời trang đường phố dành cho nam giới, được lấy cảm hứng và sáng tạo bởi các nhà thiết kế trong nước cũng như những người nước ngoài, mọi bộ sưu tập được ra mắt ở Hankyu đều thu hút sự chú ý của làng thời trang thế thới.
Ngoài ra, cửa hàng chính ở Osaka và Fukuoka là nơi trưng bày quần áo cho nữ giới, được đầu tư về mảng thiết kế không hề thua kém thời trang nam giới. Hankyu cũng có tên thay thế là Hanshin, vì tên công ty chính là Hankyu Hanshin Department Stores, Inc.
Giờ mở cửa: 10:00 am - 8:00 pm
Địa chỉ: 5, Yūrakuchō Chiyoda-ku, Tōkyō-to, 100-8488, Nhật Bản
Thông tin khuyến mãi mỗi tháng sẽ được gửi vào inbox cho các chuyến đi của bạn