Thai Airways | Đặt vé máy bay Thai Airways giá rẻ tại Justfly.vn






Giới thiệu về hãng hàng không quốc gia Thái Lan  - Thai Airways

    I/ Lịch sử hình thành và phát triển

    Giới thiệu về Thai Airways - hãng hàng không quốc gia Thái Lan
     
     

    - Thai Airways (THAI) - Thai Airways International Public Co, Ltd là doanh nghiệp trực thuộc Bộ Giao Thông Vận Tải Thái Lan

    - Là hãng hàng không quốc gia Thái Lan, là một trong những thành viên sáng lập ra liên minh Star Alliance (liên minh hàng không đầu tiên và lớn nhất trên thế giới)

    - Trung tâm chính đặt tại sân bay Suvarnabhumi

    - Trụ sở chính: 89 Vibhavadi Rangsit Road, Jom Phol Subdistrict, Chatuchak, Bangkok, Thailand

    - Kinh doanh dịch vụ vận chuyển hành khách, bưu kiện, hàng hóa qua các thành phố của Thái Lan và ra thế giới.

    - Mã IATA: TG

    - Slogan: "I FLY - Smooth as silk." - Lướt êm như lụa

    - Đội bay: bao gồm 94 tàu bay

    - Đường bay của Thai Airways bao gồm 84 điểm đến quốc tế thuộc hơn 37 quốc gia trên thế giới, tập trung chủ yếu ở Đông Nam Á, Đông Á, Nam Á và Châu Âu

    - Là hãng hàng không đầu tiên mở đường bay tới Heathrow (London) và là hãng hàng không có lượng khách hoạt động lớn nhất tại Châu Âu

    - Website: https://www.thaiairways.com

    Giới thiệu về Thai Airways - hãng hàng không quốc gia Thái Lan

    - Các giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển

    + 1960: được thành lập với tư cách là công ty liên doanh với Scandinavian Airlines (SAS) (năm giữ 30% cổ phần của Thai Airways). Mục đích tiến tới thành lập một hãng hàng không quốc gia độc lập của Thái Lan, khai thác đường bay quốc nội và quốc tế.

    + 01/04/1977: Thai Airways trở thành hãng hàng không trực thuộc chính phủ Thái Lan, liên minh giữa SAS và THAI kết thúc. Sân bay trung tâm đặt tại cảng hàng không quốc Suvarnabhumi , Bangkok.

    + 1991: được niêm yết chính thức trên Sàn giao dịch chứng khoán Thái Lan. Hiện tại, Bộ Tài Chính Thái Lan nắm giữ 51% cổ phần, số còn lại được chào bán trên sàn.

    + 1997: Bắt đầu công cuộc cải cách, tư nhân hóa

    + 2000: tiếp tục mở rộng mạng lưới, đội bay bằng việc tăng số lượng tàu bay, chuyến bay.

    + 2005: Mở đường bay từ Bangkok tới Los Angeles bằng tàu bay Airbus A340-500 (một trong những đường bay dài nhất trên thê giới tại thời điểm đó). Tuy nhiên, với nhiều hạn chế, tuyến bay này đã ngừng hoạt động vào năm 2008.

    + 2006: chuyển trung tâm hoạt động tới Sân bay Suvarnabhumi mới (Bangkok). Thay đổi bộ nhận diện thương hiệu: đồng phục mới, cải thiện dịch vụ mặt đất, khí quyển, thiết kế chỗ ngồi trên máy bay mới. Bắt đầu mở rộng mạng lưới bay với các chuyến bay từ Phuket tới Tokyo-Narita, Seoul và Hong Kong.

    + 2008: Lần đầu tiên bị lỗ sau hơn 40 liên tiếp đạt lợi nhuận, nguyên nhân từ cuộc khủng hoảng kinh tế ghế giới năm 2000. Sau đó hãng đã tiến hành tái cấu trúc và thu lợi nhuận trở lại.

    + 2010: Mừng sinh nhật lớn thứ 50, mua mới Boeing 787 và Airbus A350 và nâng cấp buồng cabin của Boeing 747 và Boeing 777, cải tiến chất lượng dịch vụ

    + 2011: Đưa ra chương trình Travel Green (thuộc khuôn khổ chương trình trách nhiệm với xã hội): Mục đích giảm thiếu lượng khi CO2 trong các chuyến bay, đưa Thái Lan thành “trung tâm sinh học” của Châu Á, trở thành hãng hàng không đầu tiên tại Châu Á dung nhiên liệu sinh học trên những chuyến bay thương mại.

    + 2012: Đường bay thẳng Bangkok - Los Angeles chuyển thành bay nối chuyến, quá cảnh tại sân bay Incheon, Hàn Quốc. Tàu bay sử dụng là Boeing 777-200ER

    - Đối tác chính

    + Công ty mẹ: Thai Airways International Public Co, Ltd và Bộ Tài Chính Thái Lan (nắm 55% cổ phần)

    + Liên minh hàng không: Star Alliance

    - Các công ty con

    + Thai Smile

    + Nok Air

    - Giải thưởng đã đạt được

    + The World's Best Airline Lounges Spa Facility in 2016 (do SkyTrax trao tặng)

    - Tầm nhìn & sứ mệnh

    + Tầm nhìn: Với vai trò là một hãng hàng không quốc gia, mục tiêu của Thai Airways là “ Luôn là Hãng hàng không mang đậm chất Thái được lựa chọn hàng đầu". Đây cũng là kim chỉ nam hoạt động của hãng hàng không Thái Lan này. THAI không ngừng nâng cao giá trị chung nhằm nâng cao sự hài lòng của hành khách, đồng thời cũng cân bằng kinh doanh theo vốn và ngân sách bằng các chính sách linh hoạt.

    Sứ mệnh của Thai Airways là:

    + Phục vụ vận tải hàng không cho khu vực trong nước và quốc tế, tập trung vào các tiêu chuẩn toàn, thuận tiện và dịch vụ phản ánh bản sắc Thái Lan để cung cấp những sản phẩm có giá trị, đáng tin cậy cùng với việc làm bền vững hình ảnh và mối quan hệ tốt với khách hàng.

    ▪ Giám sát việc kinh doanh theo tiêu chuẩn quốc tế để tạo ra một sự phát triển bền vững cho tổ chức và tạo ra doanh thu cao cho các cổ đông.

    ▪ Tạo ra một nền văn hóa công ty mạnh mẽ, nhận ra tầm quan trọng của khách hàng, phát triển năng lực, kỹ năng và trách nhiệm và làm mạnh mẽ mối quan hệ trong tổ chức với nhân viên để mang lại những điều tốt nhất của lực lượng lao động.

    ▪ Giúp đỡ, tăng cường và hưởng ứng xã hội, môi trường với cương vị là hãng hàng không quốc gia.

    (Theo thaiairways.com)

    - Quy mô đội bay, các loại máy bay đang sử dụng

    Giới thiệu về Thai Airways - hãng hàng không quốc gia Thái Lan

    Đội bay tới tời điểm hiện tại (03/2018) của Thai Airways bao gồm

     

    MÁY BAY

    Đang hoạt động

    Đặt hàng

    HẠNG GHẾ

    F

    C

    Y

    Airbus A330-300

    15

    36

    263

    299

    Airbus A350-900

    11

    1

    32

    289

    Airbus A380-800

    6

    60

    435

    507

    Boeing 737-400

    1

    12

    138

    150

    Boeing 747-400

    8

    40

    325

    375

    374

    Boeing 777-200

    6

    30

    279

    309

    Boeing 777-200ER

    6

    30

    262

    292

    Boeing 777-300

    6

    34

    330

    364

    Boeing 777-300ER

    14

    42

    306

    348

    Boeing 787-8

    6

    24

    240

    264

    Boeing 787-9

    2

    30

    268

    298

    Total

    81

    1

         

    - Tình hình kinh doanh của hãng

    Số lượng hành khách và hàng hóa vận chuyển những năm gần đây

    (ĐVT: Triệu người)

    Chỉ tiêu

    2013

    2014

    2015

    2016

    2017

    Số hành khách

    21.5

    19.1

    21.2

    22.2

    24.6

    Tỷ lệ hành khách thay đổi qua từng năm

    4.3%

    11.2%

    11.%

    4.7%

    10.3%

    Lợi nhuận và doanh thu

    (ĐVT: Triệu baht)

    Chỉ tiêu

    2013

    2014

    2015

    2016

    2017

    Doanh thu

    207,711

    203,889

    192,591

    181,446

    191,946

    Lợi nhuận

    −12,047

    −15,612

    −13,068

    15

    −2,072

     

    II/ Trải nghiệm với dịch vụ của hãng hàng không (Singapore Airlines)

    - Phòng chờ

    Giới thiệu về Thai Airways - hãng hàng không quốc gia Thái Lan

    Thai Airways luôn chú trọng đem lại sự thoải mái, tiện nghi cho khách hàng thông qua các phòng nghỉ đặc biệt. Hành khách sẽ được tận hưởng tiện nghi đầy đủ và thưởng thức những bữa ăn ngon. Hiện tại, THAI có 3 loại phòng chờ là Royal First Lounge, Royal Silk Lounge và Royal Orchid Lounge

    + Royal First Lounge: dành riêng cho hành khách hạng nhất của Thai Airways với sức chứa tối đa 134 hành khách.

    +  Royal Silk Lounge và Royal Orchid Lounge: dành cho hành khách hạng thương gia Royal Silk Class và khách hạng nhất Royal First Class cũng như các khách hàng sở hữu thẻ Platinum của Royal Orchid Plus Platinum và thẻ Gold của  Royal Orchid Plus Gold.

    + Tiện nghi trong phòng chờ bao gồm: phòng ăn A La Carte, phòng VIP, phòng ngủ, phòng tắm riêng, nhà vệ sinh dành cho người ngồi xe lăn, kết nối WIFI tốc độ cao.

    Royal Orchid Spa

    + Dịch vụ Spa dành riêng cho khách hàng hạng nhất và hạng thương gia của Thai Airways.

    + Thời gian hoạt động: 6h - 23h.

    + Royal Orchid Spa được trang bị các loại thức uống thảo dược, đồ ăn nhẹ.

    + Khu First Class Zone dành riêng cho khách hạng Royal First Class với các dịch vụ như mát xa, xông hơi, phòng tắm. Hành khách có thể tự do lựa chọn chương trình cho mình để thư giãn cơ thể như mát xa kiểu Thái, mát xa cổ, mát xa chân,...

    - Dịch vụ cho hội viên

    + Royal Orchid Plus là chương trình danh riêng cho các khách hàng thân thiết của Thai Airways, với  hạng thẻ Royal Orchid Plus là Basic, Silver, Gold, và Platinum.

    + Hành khách sẽ được cộng dặm khi đi trên chuyến bay của Thai Airways cũng nhu các đối tác với hãng và thành viên thuộc Star Alliance.

    + Ngoài ra, thành viên Royal Orchid Plus còn được ưu tiên các dịch vụ như quầy check in riêng, phụ cấp hành lý quá cước, nâng cấp hạng ghế miễn phí và sử dụng dặm thưởng để thanh toán thẻ tín dụng, đặt phòng khách sạn, thanh toán bữa ăn,....với các đối tác của THAI.

    - Các dịch vụ trên máy bay

                   + Đội ngũ tiếp viên

    Giới thiệu về Thai Airways - hãng hàng không quốc gia Thái Lan

    . Đồng phục của THAI vừa giữ nguyên nét văn hóa Thái lại vẫn đảm bảo sự tiện lợi, thoải mái cho đội ngũ phi hành đoàn.

    . Đồng phục của tiếp viên nữ với tông màu chủ đạo là màu tím của hoa Lan, với một bông hoa được cài trên ve áo (theo cảm hứng từ trang phục truyền thống của đất nước này). . Trong khi đó, các nam tiếp viên sẽ mặc những bộ suite thach lịch hiện đại, đúng với tiêu chí “Smooth as silk” của hãng hàng không này

                   + Hạng chỗ:

    1. Hạng phổ thông - Economy Class

    - Thai Airways cung cấp cho hành khách hạng Economy những chỗ ngồi rộng rãi, bữa ăn chất lượng và dịch vụ hoàn hảo.

    - Chỗ ngồi rộng với phần đặt chân được thiết kế để khách hàng cảm thấy thoải mái hơn

    2. Hạng phổ thông đặc biệt - Premium Economy Class

    - Chỗ ngồi được thiết kế rộng.

    - Chỉ có trên các chuyến bay sử dụng Boeing 777-300ER: chỉ gồm 18 ghế Premium Economy Class được thiết kế như một khoang riêng biệt với nhiều tiện ích như: có thể ngả thành giường, rộng tới 20 inch, ánh sáng dịu dàng, tinh tế, trang bị phần đặt tay và phần đệm chân dễ dàng điều khiển. Mỗi ghế sẽ được trang bị riêng một ổ điện và màn hình LCD.

    3. Hạng Thương Gia - Royal Silk Class

    Giới thiệu về Thai Airways - hãng hàng không quốc gia Thái Lan

    - Tên gọi hạng thương gia được lấy cảm hứng từ nền văn hóa phong phú của đất nước Chùa Vàng.

    - Ghế hạng thương gia được thiết kế để hành khách có thể thoải mái làm việc, giường ngủ,....

    - Có thể ngả rộng ghế thành giường phẳng.

    - Mỗi ghế đều được trang bị ổ điện và cổng sạc USB riêng

    4. Hạng Nhất

    Giới thiệu về Thai Airways - hãng hàng không quốc gia Thái Lan

    - Hành khách sẽ được chào đón lên máy bay với sâm- panh lạnh.

    - Các cabin được thiết kế hiện đại với nội thất tinh tế, vách ngăn riêng tư cho phép khách hàng hoàn toàn tận hưởng sự yên tĩnh trong suốt chuuyeens đi.

    - Ghế có thể ngả thành giường phẳng

    - Hành khách được trải  nghiệm dịch vụ Touch of Silk massage tại sân bay Suvarnabhumi trong phòng chờ hạng nhất.

    - Màn hình cá nhân lên tới 23 inch.

                   + Đồ ăn, đồ uống

    - Hành khách có nhu cầu đặc biệt có thể liên hệ với Thai Airways trước 48h bay.

    - Hạng Economy: bữa ăn do các đầu bếp nổi tiếng của Thái từng đoạt giải thưởng lớn đảm nhiệm. Hành khách sẽ được tận hưởng hương vị ẩm thực tới từ đất nước Chùa Vàng. Menu thay đổi theo mùa. Ngoài ra còn có những loại đồ uống hảo hạng như rượu vang, nước ép trái cây, trà, cafe,..

    - Hạng Phổ thông đặc biệt: có nhiều loại menu món ăn Châu Âu hoặc Châu Á tùy theo lựa chọn của khách hàng. Menu theo mùa cùng nhiều thức uống hảo hạng.

    - Hạng Thương Gia: thực đơn với nguyên liệu thượng hạng, hành khách có thể yêu cầu món ăn riêng theo khẩu vị của mình.

    - Hạng Nhất: Hành khách có thể yêu cầu thực đơn riêng cho mình trước mỗi chuyến bay. Thực đơn được thay đổi theo từng chặng bay. Nếu chuyến bay từ Bangkok, bạn có thể đặt trước một menu gồm các món ăn của Thái Lan như cơm hom mali, súp Thái (tom-khlohng), súp Tom Yum….

                   + Phương tiện giải trí

    Màn hình LCD cảm ứng được gắn riêng cho từng ghế ngồi trang bị thư viện giải trí lên tới 1.000 bộ phim, bài hát, trò chơi. Khách hàng vừa có thể giải trí vừa cập nhật tin tức và thông tin trong suốt chuyến bay.

    III/ Mạng lưới đường bay, một số đường bay chính từ Việt Nam

     

    Giới thiệu về Thai Airways - hãng hàng không quốc gia Thái Lan
     

    - Hub chính

    Cảng hàng không quốc tế Suvarnabhumi (Bangkok)

    - Các đường bay chính từ Việt Nam

    - Đường bay thế mạnh của hãng

    Các điểm đến quan trọng từ sân bay Suvarnabhumi: Chiang Mai, HongKong, Phuket, Incheon - Seoul, Taoyuan- Taipei (Đài Loan).

    IV/ Giá vé máy bay theo điểm đến:

    - Giá vé máy bay theo các điểm đến phổ biến của các hãng hàng không này từ Việt Nam đi.

    - Một số giá vé, chính sách đặc biệt dành cho các đối tượng đặc biệt như du học sinh, lao động, thuyền viên.

    - Ưu đãi khi mua vé tại JF

    V/ Đánh giá, nhận xét chung về hãng hàng không:

    - Đánh giá trên Skytrax

    Hãng hàng không 4 sao theo tiêu chuẩn của Skytrax
     

    Giới thiệu về Thai Airways - hãng hàng không quốc gia Thái Lan

    - Đánh giá của người dùng

    Giới thiệu về Thai Airways - hãng hàng không quốc gia Thái Lan

    + 8/10: Nhân viên cực kỳ thân thiện: Chuyến đi khứ hồi Bangkok - Krabi. Máy bay khá mới, tuy nhiên chỗ ngồi hạng phổ thông có vẻ hơi cứng. Nhân viên cực kỳ thân thiện, như văn hóa của Thai Airways. Sân bay Krabi không đáp ứng đủ số lượng hành khách, do đó, việc check in trở nên lộn xộn và quả tải. Đây không phải lỗi của hãng hàng không

    Giới thiệu về Thai Airways - hãng hàng không quốc gia Thái Lan

    + 10/10: Cabi sạch sẽ và thoải mái. Thai Airways luôn là lựa chọn tốt nhất của tôi. Tôi đã có một hành trình tuyệt vời từ Bangkok tới Đài Bắc. Dịch vụ xuất sắc, các phi công đã giữ máy bay ở trạng thái tốt trong tình trang thời tiết khá xấu ở Đài Bắc. Cabin máy bay sạch sẽ, thoải mái, đồ ăn ngon, nhiều lựa chọn. Những mặt hàng miễn thuế rất rẻ, đẹp, đa dạng, cơ hội tuyệt vời để mua sắm. Ghế ngồi rộng rãi, nhiều không gian để chân. Chuyến bayđúng giờ, giải trí trên máy bay đa dạng và thú vị.

    Giới thiệu về Thai Airways - hãng hàng không quốc gia Thái Lan

    + 8//10: Phi hành đoàn thân thiện: Chuyến bay của tôi từ Manila tới Bangkok. Checkin nhanh chóng (tôi được ưu tiên vì phải sử dụng gậy). Không có chỗ ngồi mà tôi đã đặt trước mà là một vị trí tương đương. Máy bay cất cánh hơi muộn một chút nhưng di chuyển rất nhanh chóng. Chuyến bay delay khoảng 30p trước khi tới Bangkok. Hành lý ký gửi được chuyển tới trong lúc tôi làm thủ tục nhập cư. Chỉ có một vài bộ phim hợp lý để giải trí trên máy bay. Bữa trưa được phục vụ với không có nhiều lựa chọn về menu. Phi hành đoàn trỏ ra rất thân thiện.

    - Đánh giá của Justfly trên cùng 1 đường bay so với các hãng hàng không khác:

               + Về giá vé

               + Về cân kiện

               + Về thời gian nối chuyến

               + Khác

    VI/ Phương thức liên hệ và đặt vé:

    - Phương thức liên hệ của văn phòng đại diện hãng tại Việt Nam

    - Phương thức liên hệ đặt vé, tư vấn với JF

     bạn hoàn toàn có thể săn vé máy bay giá rẻ Thai Airwasy bằng cách truy cập và đặt vé máy bay trực tuyến tại phòng vé máy bay JustFly – nơi cung cấp vé máy bay nội địa và quốc tế chính hãng:

    Hotline: 0968 368 678 (Hà Nội) – 0888 6030 90

    Website: Justfly.vn

    4.7 (94.71%) 1 votes

    Hàng không nổi bật

    Top những hàng không được quý khách hàng yêu thích và sử dụng tại Justfly