Hành trình du lịch tự túc Cần Thơ 3 ngày 2 đêm

Ghé thăm miền sông nước Nam Bộ mộng mơ với bí kíp du lịch tự túc Cần Thơ 3 ngày 2 đêm từ JustFly. Lên kế hoạch ngay thôi bạn ơi

Cần Thơ – vùng đất của đờn ca tài tử, của miền sông nước Tây Nam bộ mộng mơ và tươi đẹp. Quyết định lên đường trong một ngày mùa đông lạnh giá của Hà Nội, đơn giản khi ấy, mình chỉ muốn trốn cái lạnh thấu xương và tìm đến một miền đất ấm áp hơn. Ấy vậy mà có lẽ đây sẽ trở thành chuyến du lịch tự túc tuyệt vời nhất của mình từ trước đến nay.

Hành trình chuẩn bị

Quả thật mà nói, mình chẳng chuẩn bị cái gì to tát cả. Chỉ đột ngột quyết định: Mùa đông này nhất định phải đi đâu đó thật ấm áp, thật khác với những điểm du lịch sầm uất vốn dĩ đã quen thuộc như Đà Nẵng, Hội An. Vậy là quyết cái rụp.

Lên mạng, tìm kiếm địa chỉ đặt vé đi Cần Thơ giá rẻ.

Về phần này, gần như mình chẳng phải lo lắng hay chuẩn bị gì nhiều. Bởi lẽ đại lý vé mà mình chọn được quá quá ư là tuyệt vời khi hướng dẫn mình tận tình vô cùng. Kể cả vấn đề đi đâu, ở đâu, làm gì. Hihi! Tiện vô cùng. Việc của mình là làm theo chỉ dẫn và ngon ơ ngồi trên máy bay bay thẳng từ Hà Nội đến Cần Thơ thôi.

Chuyến du lịch bắt đầu!

Xuống máy bay sau khoảng 2 tiếng rưỡi. Giờ thì… Mình bắt đầu thực sự lo lắng vì một mình lơ ngơ nơi đất khách. Nhưng không sao, đã quyết là phải triển. Mình thuê taxi đi đến nơi nổi tiếng nhất Cần Thơ – Bến Ninh Kiều. Chọn khách sạn trong list khách sạn mà đại lý vé đã gợi ý trước đó. Lên phòng, việc đầu tiên của mình là đánh một giấc thật ngon. Sau đó thì mình mới chính thức đi khám phá Cần Thơ.

Ngày 1: Tham quan Bến Ninh Kiều

Đến bến Ninh Kiều, bạn có thể ăn lẩu cá kèo, cũng có thể lên du thuyền Floating Restaurant để ăn tối. 8h tối thuyền xuất phát ra sông, bởi vậy bạn hãy đến sớm và nếu muốn nhanh thì bạn nên đặt bàn trước. Giá cả cũng rất hợp lý nên bạn có thể thoải mái lựa chọn cho mình địa điểm ăn uống thích hợp.

Bến Ninh Kiều mộng mơ

Ăn tối xong là thời gian nghỉ ngơi, bạn đi dạo một vòng quanh bến Ninh Kiều, hóng gió mát của sông Hậu và có thể ngồi một quán cafe nào đó nhâm nhi ly cafe và ngắm nhìn bờ sông Hậu tuyệt vời.

Ngày 2: Một trải nghiệm siêu thú vị

Đây mới thực sự là ngày mất sức nhưng mà “đã” nhất của mình. Mình vốn tham lam, muốn nhanh chóng đi tất những điểm mà mình được chỉ đến ở Cần Thơ. Bạn nghĩ có khó không? Không hề nhé! Hãy làm theo lịch trình của mình dưới đây:

Sáng đi thăm chợ nổi Cái Răng, miệt vườn Phong Điền.

Khoảng tầm 7h bạn ra bến thuê thuyền để đi ra thăm chợ nổi Cái Răng. Bạn cứ ra bến sẽ có chỗ thuê thuyền nhưng mà bạn chú ý khi thuê thuyền phải trả giá xuống khoảng một nửa và phải thuê của chủ thuyền nhé. Giá thuê thuyền thường vào 300k thuyền nên bạn chỉ thuê trong khoảng giá đấy.

Một ghe thuyền chợ nổi Cái Răng

Thuyền thuê xong bạn chạy qua chợ nổi. Từ bến Ninh Kiều qua chợ nổi đi mất khoảng 30 phút. Tới đây bạn sẽ được ngắm vô vàn những loại hoa quả được mang về đây để bán cho các thương lái. Nếu thích bạn có thể thưởng thức những loại hoa quả đó ngay tại thuyền bán của họ.

Ngoài ra chợ nổi Cái Răng còn có rất nhiều hàng ăn sáng, cafe. Bạn có thể trải nghiệm cảm giác ăn sáng trên những chiếc thuyền chòng chành sóng nước hay nhâm nhi ly cafe trên sông.

Sau đó, bạn có thể đi đến miệt vườn Phong Điền để được ngắm những loại cây trái đặc trưng của Cần Thơ. Chú ý khi thuê thuyền bạn phải hỏi luôn chủ thuyền để đi cả miệt vườn luôn nhé.

Chiều qua thăm nhà cổ Bình Thủy và vườn cò Băng Lăng

Từ miệt vườn Phong Điền bạn quay lại thành phố Cần Thơ để thuê xe đi nhà cổ và vườn cò. Bạn có thể nhờ lễ tân thuê hộ xe máy hoặc ôtô tùy sự lựa chọn của bạn. Mình thì chọn xe ôm. Một là vì sợ đi xe máy lạc, mất thời gian, xe ô tô thì mình mình nặng gánh quá, không kham nổi. Nhưng phải thảo luận giá cả phù hợp trước khi đi bạn nhé.

Nét cổ kính của nhà cổ Bình Thủy

Nhà cổ Bình Thủy chắc hẳn sẽ làm bạn ngạc nhiên. Ngôi nhà được kết hợp vẻ đẹp của kiến trúc Á và Âu. Sự sang trọng và tinh tế chính là nét chính của ngôi nhà. Nhà cổ Bình Thủy là một địa điểm đẹp cho bạn có thể chụp những bức hình đẹp.

Sau khi tham quan nhà cổ Bình Thủy, bạn đến với vườn cò Bằng Lăng. Dọc hai bên đường vào vườn cò trồng rất nhiều bằng lăng nếu như bạn may mắn đi vào mùa hoa bằng lăng nở thì sẽ thấy một bầu trời bằng lăng tím ngắt.

Tối thăm chợ đêm Cần Thơ

Sau khi tham quan vườn cò Bằng Lăng bạn quay trở về khách sạn tắm rửa ăn tối. Tối ra thăm chợ đêm Cần Thơ và mua quà về cho bạn bè, người thân. Chợ đêm Cần Thơ bán đầy đủ rất những mặt hàng từ thực phẩm cho đến quà lưu niệm giá cả hợp lý bạn có thể lựa chọn cho mình những món đồ phù hợp.

Ngày 3: Ngày cuối cùng

Sau một ngày mệt lử đủ nhưng cũng ngất ngây vì thích thú, mình ngủ đã đời đến khi muốn dậy. Sau khi dậy, ăn uống, thu dọn, còn một chút thời gian, mình lang thang bến Ninh Kiều một chút. Tận hưởng nốt không khí và vẻ đẹp nơi đây trước khi ra sân bay về Hà Nội.

Về chi phí của lịch trình du lịch Cần Thơ 3 ngày 2 đêm thì tùy thuộc vào bạn. Thường thì giá sẽ vào khoảng 1.500.000 đến 2.000.000 chưa có chi phí đi lại. Không hề đắt đỏ đúng không nào. Dĩ nhiên nếu bạn muốn ở những khách sạn cao cấp hay mua sắm thoải mái thì chi phí sẽ cao lên. Về phần mình, vị chi toàn bộ chuyến đi, từ vé máy bay, tiền phòng, đi lại, ăn uống, mua sắm, mình hết khoảng 5.000.000. Nếu bạn muốn thoải mái hơn, hãy chuẩn bị dôi ra một chút.

Trên đây là toàn bộ chuyến đi du lịch Cần Thơ của mình. Tuy có chút chóng vánh và vội vàng, nhưng nó đủ để lại cho mình ấn tượng sâu sắc. Nhất định lần sau mình đi sẽ chuẩn bị chu đáo và đi trong thời gian dài hơn. Đặc biệt mình phải cảm ơn đại lý vé máy bay lắm lắm. Lần sau nhất định lại “nhờ cậy” đại lý vậy!!

Thao Nguyen

06 Tháng Tư 2018
    4.7 (94.71%) 1 votes

Hàng không nổi bật

Top những hàng không được quý khách hàng yêu thích và sử dụng tại Justfly