Vé máy bay Air India | Đặt vé máy bay Air India giá rẻ tại Justfly.vn (2018)






Air India là hãng hàng không quốc gia Ấn Độ, khai thác mạng đường bay nội địa và quốc tế, với trung tâm từ sân bay

Giới thiệu về hãng hàng không Air India: Giá vé, lịch bay

    I/ Lịch sử hình thành và phát triển

    - Tên hiệu AIRINDIA

    - Mã IATA: AI

    - Mã ICAO: AC

    - Thành lập năm 1932

    - Trụ sở chính: Indian Airlines House, New Delhi

    - Doanh nghiệp nhà nước, thuộc sở hữu của Air India Limited

    - Thành viên liên minh hàng không Star Alliance

    - Trung tâm tại sân bay quốc tế Indira Gandhi (Delhi)

    - Là hãng vận tải hàng không nội địa lớn thứ 3 Ấn Độ về số lượng hành khách (sau IndioGo và Jetstar Airways)

    - Mạng bay:94 điểm đến nội địa và quốc tế, lớn nhất Ấn Độ.

    - Logo: Chim thiên nga màu đỏ đang bay với phần thân là hình ảnh mặt trời “'Konark Chakra' màu cam”. Chim thiên nga là đại diện cho hình ảnh biểu tượng đực trưng của Air India “Nhân Mã” The Centaur. Mặt trời  'Konark Chakra', đại diện cho đất nước Ấn.

    - Màu sắc chủ đạo: Màu đỏ và trắng. Máy bay được sơn màu trắng, với họa tiết hình cung điện Ấn màu đỏ nằm ở ngoài cửa sổ. Tên hãng hàng không viết bằng tiếng Hindi màu dỏ ở thân  và bằng tiếng Anh ở phần đuôi

    - Biểu tượng, linh vật của Air India: The Maharajah: Được mô tả như một người đàn ông Ấn với ria mép ngoại cỡ, tính cách hài hước, quyến rũ, và thực tế, và vô cùng hiếu khách, đó cũng chính là tinh thần mà Air India muốn truyền tải tới hạng triệu khách hàng trên khắp thế giới.

    Giới thiệu về hãng hàng không Air India: Giá vé, lịch bay

    - Slogan: Your Palace in the Sky

    - Website: http://www.airindia.in/

    - Các giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển

    + 15/10/1932: JRD Tata  (Tata Sons) thành lập hoạt động với tư cách đại lý  hàng không vận chuyển thư cho Imperia Airways.

    Giới thiệu về hãng hàng không Air India: Giá vé, lịch bay

    + 1938: thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên từ Bombay tới Trivandrum, đổi tên thành Tata Air Services và sau đó là Tata Airlines

    + 1947: Trở thành công ty đại chúng với tên gọi Air India.

    + 1948: được chính phủ Ấn Độ mua lại (49%)

    + 1953: Tái cơ cầu, đổi tên thành Air India International Limited, mở rộng mạng đường bay tới Kenya và Châu Âu, Bangkok, Hong Kong, Tokyo và Singapore

    + 21/12/1960: Hãng hàng không Châu Á đầu tiên sử dụng máy bay phản lực (Boeing 707 - 420)

    + 1962: Trở thành hãng hàng không toàn cầu đầu tiên trên thế giới, rút ngắn tên gọi Air India, mở đường bay thẳng giữa  New York và Delhi

    + 2007: Air India và Indian Airlines đã được sáp nhập thành Air India Limited

    + 2014: Trở thành liên minh thứ 27 của Star Alliance vào ngày 11/07/2014.

    + 2015: Hãng hàng không đầu tiên khai thác chuyến bay thương mại từ  Sân bay Kazi Nazrul Islam ( Durgapur)  với chuyến bay nối Kolkata với Durgapur và ngược lại. Chuyến bay khai trương được điều hành bởi Alliance Air, một công ty con  của Air India.

    + 05/2017: Trở thành hãng hàng không lớn thứ 3 tại Ấn Độ (thị phần 13%) sau IndiGo và JetAirways.

    - Đối tác chính

    + Công ty mẹ: Air India Limited

    + Liên minh hàng không: Star Alliance

    + Chia sẻ đường bay (code share) với các hãng hàng không sau:

    Adria Airways

    Air Astana

    Air Austral

    Air Canada

    Air China

    Air India Express

    Air Mauritius

    Air New Zealand

    Alliance Air

    Asiana Airlines

    Austrian Airlines

    Brussels Airlines

    Croatia Airlines

    EgyptAir

    Ethiopian Airlines

    EVA Air

    Flybe

    Hong Kong Airlines

    Japan Airlines

    Lufthansa

    Singapore Airlines

    SriLankan Airlines

    Swiss International Air Lines

    TAP Air Portugal[91]

    Thai Airways

    Turkish Airlines

    United Airlines

    - Các công ty con

    + Air India Express

    + Alliance Air

    - Giải thưởng đã đạt được

    + Giải thưởng từ World Travel Awards

    India's Leading Airline 2012

    Asia's Leading Airline - Economy Class 2011

    India's Leading Airline 2011

    Asia's Leading Airline - Economy Class 2010

    India's Leading Airline 2010

    India's Leading Airline 2008

    Cùng nhiều giải thưởng quan trọng khác

    - Tầm nhìn & sứ mệnh

    + Tầm nhìn: Trở thành hãng hàng không hàng đầu Ấn Độ và đưa dịch vụ hàng không Ấn Độ ra với thế giới.

    + Sứ mệnh

    . Vai trò lãnh đạo

    Dành cho khách hàng:

    • Cung cấp các dịch vụ an toàn, đáng tin cậy và đúng giờ

    • Cung cấp chất lượng dịch vụ cao nhất trên toàn thế giới

    • Hình ảnh đại điện của lòng hiếu khách Ấn Độ

    Dành cho quy trình

    • Liên tục cải thiện những tiêu chuẩn về an toàn và hiệu quả

    • Vận hành và duy trì đội tàu bay  trẻ và hiện đại

    • Cung cấp mạng lưới bay tốt nhất và hiệu quả nhất

    • Tạo ra giá trị kinh tế

    Con người, nhân sự

    • Tự do lựa chọn

    • Xây dựng một đội ngũ năng động và chuyên nghiệp

    • Duy trì mức độ minh bạch và đạo đức cao nhất

    • Là thành viên có trách nhiệm với công ty

    Vai trò đại sứ Ấn Độ

    • Trở thành hãng hàng không quốc gia Ấn Độ trong tinh thần và hành động

    • Cung cấp du lịch kết nối Ấn Độ và thế giới

    • Kết nối cộng đồng người Ấn trên toàn thế giới

    Giá trị

    • Nỗ lực để vượt trội và đam mê để thay đổi

    • Toàn vẹn và công bằng trong mọi vấn đề

    • Tôn trọng phẩm giá và tiềm năng của mỗi cá nhân

    • Tuân thủ nghiêm ngặt các cam kết

    - Quy mô đội bay, các loại máy bay đang sử dụng

    Giới thiệu về hãng hàng không Air India: Giá vé, lịch bay

    Đội bay tính tới tháng 03/2018 là 132 chiếc.

    Giới thiệu về hãng hàng không Air India: Giá vé, lịch bay

    Phi cơ

    Đang hoạt động

    Đặt hàng

    Tổng số hành khách

    Airbus A319-100

    22

    122

    144

    Airbus A320-200

    25

    168

    150

    Airbus A320neo

    16

     

    162

    Airbus A321-200

    20

    182

    Boeing 747-400

    4

    423

    Boeing 777-200LR

    3

    238

    Boeing 777-300ER

    15

    342

    Boeing 787-8

    27

    256

    Tổng số

    132

    0

     

    - Tình hình kinh doanh của hãng

    + Doanh thu năm 2017 đạt 221 tỷ Rupee  (3.4 tỷ USD)

    + Thu nhập hoạt động đạt 3 tỷ Rupee (46 triệu USD

    + Số lượng hành khách và hàng hóa vận chuyển những năm gần đây

     

    Tính tới 01/03/2017

    Tính tới 01/03/2016

    Hành khách (người)

    195.098,80

    187.036,10

    Hành lý quá cước (kg)

    1.664,80

    1.643,20

    Thư từ (kg)

    679,8

    901

    Hàng hóa (kg)

    10.700,10

    10.792,90

     

    II/ Trải nghiệm với dịch vụ của hãng hàng không

    - Phòng chờ

    Giới thiệu về hãng hàng không Air India: Giá vé, lịch bay

    Tên phòng chờ

    Air India Lounge

    Thành viên

    khách hạng Nhất và hạng Thương Gia và các thành viên của Maharaja Club, Flying Returns và Star Alliance Gold

    Hạng phổ thông và hành khách của những hãng hàng không khác có thể sử dụng phòng chờ với mức phí 10 USD/ 500 Rs

    Vị trí

    Terminal 3 sân bay Indira Gandhi (Delhi), với khu vực nội địa, quốc tế riêng biệt

    Liên hệ

    . Nội địa:  011 49637732

    . Quốc tế: 011 49637730

    Tiện nghi

    . Phòng khách rộng rãi, quầy phục vụ đồ ăn nhẹ, salad, đồ uống.

    . Cập nhật thông tin chuyến bay

    .  Phòng tắm

    . Sách báo, tạp chí

    . Cửa hàng miễn thuế, quầy bar

    . Wifi miễn phí

    Thời gian hoạt động

    . Quốc tế: 24 giờ.

    . Trong nước: Từ 4h00 - 22h00

    Lưu ý

    Thời gian lưu trú: Tối đa 2h trước khi lên máy bay

    Không có khu vực hút thuốc

     

    - Dịch vụ cho hội viên

    Giới thiệu về hãng hàng không Air India: Giá vé, lịch bay

    + Flying Returns là chương trình của Air India dành cho các khách hàng thân thiết của hãng.

    + Khách hàng khi trở thành hội viên của Flying Return có thể tích lũy dặm bay khi sử dụng dịch vụ hàng không của Air India cũng như từ các đối tác của hãng.

    + Dặm tích lũy có thể được quy đổi thành giải thưởng cũng như nhiều tiện ích như phòng chờ riêng, quầy check - in riêng, nâng cấp hạng vé,....

    + Gồm 3 hạng thẻ là The Maharajah Club, Golden Edge Club và Silver Edge Club.

    + Một số tiện ích dành cho các thành viên như

    . Silver Edge Club: 15% điểm thưởng dặm, 10 kg hành lý quá cược, ưu tiên check - in

    . Golden Edge Club: 25% điểm thưởng dặm, 20 kg hành lý quá cước, ưu tiên check in, phòng chờ riêng

    . The Maharajah Club: Hạng thẻ cao cấp nhất của Air India, tận hưởng nhiều dịch vụ sang trọng.

    Quý khách có thể truy cập website của Air India để đăng ký thành viên

    - Các dịch vụ trên máy bay

                   + Đội ngũ tiếp viên

    Giới thiệu về hãng hàng không Air India: Giá vé, lịch bay

    Đồng phục đội ngũ tiếp viên Air India được lấy cảm hứng từ trang phục truyền thống của phụ nữ Ấn Độ: Saree. Thiết kế tạo cảm giác linh hoạt, thoải mái cho nhân viên, mang tinh thần “Ấn Độ”, với 2 màu sắc chủ đạo là màu vàng và đỏ.

    Ngoài ra, các nữ nhân viên còn có lựa chọn khác là Kurta với quần Tây hoặc áo khoác dài màu đen với quần dài cùng khăn cổ màu vàng.

    Đồng phục của các nhân viên nam là áo sơ mi, quần âu, áo vest và cà vạt đỏ.

                   + Hạng chỗ:

    Giới thiệu về hãng hàng không Air India: Giá vé, lịch bay
    Hạng Phổ thông
     

    Hạng phổ thông

    Hạng Thương Gia

    Hạng Nhất

    Hệ thống chiếu sáng, nhiệt độ

    x

    x

    x

    Màn hình cá nhân

    x

    x

    x

    Ghế ngồi rộng rãi

     

    x

    x

    Lối đi riêng

     

    x

    x

    Sử dụng phòng chờ riêng

     

    x

    x

    Ghế ngồi ngả 180 độ thành giường phòng

       

    x

    Nội thất cao cấp

       

    x

    Theo dõi hành trình bay (quãng đường, độ cao, tốc độ máy bay)

       

    x

    Giới thiệu về hãng hàng không Air India: Giá vé, lịch bay
    Hạng Thương Gia

    . Hạng Nhất: Chỉ gồm 12 chỗ ngồi trên mỗi cabin với nội thất và tiện nghi sang trọng như nhưng khách sạn 5 sao đẳng cấp thế giới. Ghế ngồi ngả thành giường phẳng cùng vách ngăn tạo không gian riêng tư cho mỗi hành khách.

    Giới thiệu về hãng hàng không Air India: Giá vé, lịch bay
    Hạng Nhất

                   + Đồ ăn, đồ uống

    . Hành khách sẽ được thưởng thức những tinh hoa từ ẩm thực Ấn Độ.

    . Hạng Nhất: Hành khách sẽ được thưởng thức một bữa tiệc thịnh soạn với những món ăn hấp dẫn như: Từ món khai vị với cocktail mát lạnh, tới món chính sườn cừu nướng phô mai Parmesan lá hương thảo, gà Malai Kebab với vị cay Shai Korma, đi kèm với đó là rượu vang hảo hạng,..

    . Thời gian chuẩn bị món ăn trên các chuyến bay nội địa

    Giới thiệu về hãng hàng không Air India: Giá vé, lịch bay
     

    Bữa sáng

    7h30 -10h00

    Bữa trưa

    12h30 - 15h00

    Bữa tối

    19h30 - 22h00

    . Thời gian chuẩn bị món ăn trên các chuyến bay quốc tế

    Bữa sáng

    5h30 -9h30

    Tiệc trà

    9h30 - 11h30, 15h00 - 18h30

    Bữa trưa

    12h00 - 14h30

    Bữa tối

    18h30 - 22h30

    Bữa đêm

    Từ 32h00

                   + Phương tiện giải trí

    Giới thiệu về hãng hàng không Air India: Giá vé, lịch bay

    . Hệ thống giải trí trên chuyến bay của Air India có tên gọi là  Thales i3000 in-flight entertainment system. Khách hàng có thể lựa chọn ngôn ngữ tiếng Hindu hoặc tiếng Anh.

    . Hành khách  trên các máy bay Boeing 777, 747 và 787 còn được trang bị hệ thống giải trí cá nhân với nhiều chương trình, trò chơi, âm nhạc và tin tức đa dạng, phong phú.

    . Tạp chí hàng không Air India: Showtime - Shubh Yatra (hành trình hạnh phúc).

    III/ Mạng lưới đường bay, một số đường bay chính từ Việt Nam

    Tính tới tháng 03/2018, mạng bay của Air India bao gồm 94 điểm đến: 54 điếm đến nội địa, 40 điểm tới quốc tế thuộc 28 quốc gia thuộc 4 châu lục trên toàn thế giới.

    Giới thiệu về hãng hàng không Air India: Giá vé, lịch bay

    - Hub chính

    + Cảng hàng không quốc tế Indira Gandhi (Delhi)

    + Các đường bay thứ cấp: Sân bay quốc tế Chhatrapati Shivaji (Mumbai)

    + Các điểm dừng quan trọng

    Sân bay quốc tếChennai

    Sân bay quốc tế Cochin

    Sân bay quốc tế Kempegowda (Bangalore)

    Sân bay quốc tế Netaji Subhas Chandra Sân bay quốc tế Bose I(Kolkata)

    Sân bay quốc tế Rajiv Gandhi  (Hyderabad)

    Sân bay quốc tế Sardar Vallabhbhai Patel (Ahmedabad)

    Sân bay quốc tế Trivandrum

    - Các đường bay chính từ Việt Nam

    - Đường bay thế mạnh của hãng

    Một số điểm đến bận rộn nhất của Air India

    Chuyến bay đến Kozhikode

    Chuyến bay đến Cochin

    Chuyến bay đến Dubai

    Chuyến bay đến Trivandrum

    Chuyến bay đến Sharjah

    Chuyến bay đến Mangalore

    Chuyến bay đến Abu Dhabi

    Chuyến bay đến Muscat

    Chuyến bay đến Doha

    Chuyến bay đến Singapore

    Chuyến bay đến New Delhi

    Chuyến bay đến Mumbai

    IV/ Giá vé máy bay theo điểm đến:

    - Giá vé máy bay theo các điểm đến phổ biến của các hãng hàng không này từ Việt Nam đi.

    - Một số giá vé, chính sách đặc biệt dành cho các đối tượng đặc biệt như du học sinh, lao động, thuyền viên.

    - Ưu đãi khi mua vé tại JF

     

    V/ Đánh giá, nhận xét chung về hãng hàng không:

    - Đánh giá trên Skytrax

    Giới thiệu về hãng hàng không Air India: Giá vé, lịch bay

    Hãng hàng không 3 sao theo tiêu chuẩn của SkyTrax

    - Đánh giá của người dùng

    6/10: Dựa trên 576 đánh giá tại: http://www.airlinequality.com/airline-reviews/air-india/

    Giới thiệu về hãng hàng không Air India: Giá vé, lịch bay

    + 6/10: Nhân viên lịch sự: Chuyến bay từ Coimbatore đến Bangalore. Chuyến bay rất sạch sẽ. Tôi nghĩ đây là một trong những chiếc phi cơ ngắn nhất mà hãng đặt hàng cho các đường bay ngắn được vận hành bởi liên minh hàng không. Nhân viên lịch sự, chăm sóc khách hàng tốt. Đồ ăn gồm bánh  sandwich với cải bắp chiên, nó thật sự rất khủng khiếp. Tuy nhiên, chuyến bay chỉ kéo dài 35p và tôi có thể chấp nhận được.

    Giới thiệu về hãng hàng không Air India: Giá vé, lịch bay

    + 7/10: Trải nghiệm thú vị: Chuyến bay từ Frankfurt đến Delhi vào tháng 03/2018. Chuyến bay khởi hành đúng giờ, máy bay mới và được bảo dưỡng tốt. Giải trí trên chuyến bay tại ghế của tôi không hoạt động, tôi đã được chuyển sang một chỗ ngồi khác. Đồ uống khai vị, theo sau đó là đồ ăn nóng với các lựa chọn ăn chay hoặc không ăn chay, kèm bữa ăn sáng trước khi hạ cánh. Điều duy nhất khiến tôi băn khoăn là phi hành đoàn hầu như không nở nụ cười nào. Tôi hiểu công việc là khá mệt mỏi và áp lực, tuy nhiên  một nụ cười nhỏ, “cảm ơn quý khách”, “xin vui lòng”,... có thể mang lại rất nhiều thay đổi. Nói cho cùng thì phi hành đoàn chính là bộ mặt của một hãng hàng khồng. Ghế ngồi để chân thoải mái. Nhìn chung thì đó vẫn là một chuyến bay dễ chịu.

    Giới thiệu về hãng hàng không Air India: Giá vé, lịch bay

    + 9/10: Chuyến bay tuyệt vời.

    Chuyến bay từ Mumbai đến Delhi. Chỗ ngồi thoải mái và đồ ăn ngon. Chuyến bay đúng giờ và nhân viên rất nhiệt tình, tâm huyết. Điều làm tôi bất ngờ là bữa ăn nóng của chuyến bay quốc tế đã được phục vụ trên chuyến bay nội địa, và nó khá là ngon. Khoảng cách giữa 2 lưng ghế rộng rãi, tốt hơn mức mong đợi. Tôi khá hài lòng với chuyến bay lần này cùng Air India.

    - Đánh giá của Justfly trên cùng 1 đường bay so với các hãng hàng không khác:

               + Về giá vé

               + Về cân kiện

               + Về thời gian nối chuyến

               + Khác

    VI/ Phương thức liên hệ và đặt vé:

    - Phương thức liên hệ của văn phòng đại diện hãng tại Việt Nam

    + Văn phòng chính thức

    L Floor, 90A Nguyen Thi Minh Khai, Ward 6, Dist 3, HCM City

    + Văn phòng Hà Nội

    7 Floor, 193 - 195 Kham Thien, Tho Quan Ward, Dong Da Dist., Ha Noi City

    ĐT: (+84-4) 3224 7041

    - Phương thức liên hệ đặt vé, tư vấn với JF

    Bạn muốn đặt vé máy bay đi Ấn Độ, cùng như nhiều đường bay quốc tế hấp dẫn khác cùng hãng hàng không Air Inidia? Hãy liên hệ với JustFly.vn, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn vé máy bay với giá tốt nhất.

    + Website: JustFly.vn

    + Hotline: 0968 368 678 - 0888 60 30 90


    4.7 (94.71%) 1 votes

    Hàng không nổi bật

    Top những hàng không được quý khách hàng yêu thích và sử dụng tại Justfly